Roadshow là gì? và trọn bộ thông tin về roadshow quảng cáo

Roadshow là gì ? Vì sao mà rất nhiều các doanh nghiệp lớn đều lựa chọn tổ chức chạy roadshow  quảng cáo để làm điểm nhấn cho chiến dịch truyền thông của mình? Khởi Nguyên Event xin được cung cấp và giải đáp toàn bộ những thông tin cần thiết để bạn có cái nhìn tổng quan nhất về loại hình quảng cáo roadshow này.

1. Roadshow là gì?

Tổ chức Roadshow hay còn gọi là biểu diễn lưu động, biểu diễn đường phố là hình thức biểu diễn diễu hành các đoàn xe ô tô hoặc xe máy, xe đạp, xe khách hoặc đi bộ… thường được thực hiện theo trình tự và diễn ra ở một số thành phố với nỗ lực nâng cao nhận thức về thương hiệu và kiến ​​thức về sản phẩm. Roadshow là một cách tuyệt vời để truyền bá thông tin dưới dạng trực tiếp, tương tác và tiếp cận những người mà các phương tiện quảng cáo khác có thể không làm được.

Tổ chức roadshow
Tổ chức roadshow

Sự kiện roadshow được tổ chức vào đầu, giữa hoặc cuối chiến dịch và kéo dài 2-3 giờ/ngày tại các thành phố, địa điểm mà doanh nghiệp muốn đẩy mạnh truyền thông.

Chạy roadshow là cách thức tuyệt vời để quảng bá và tạo ra sự tương tác trực tiếp với khách hàng, gia tăng mức độ ghi nhớ và ấn tượng về sản phẩm, thương hiệu. Ngoài quảng cáo, quảng bá sản phẩm, thương hiệu, roadshow còn được sử dụng cả trong việc tuyên truyền các chiến dịch, thông điệp nhân văn mang tính xã hội.

2. Các hình thức tổ chức chạy roadshow quảng cáo

Với roadshow, các nhà đầu tư có rất nhiều lựa chọn. Tùy vào điều kiện và yêu cầu cụ thể, doanh nghiệp có thể tham khảo 3 hình thức tổ chức roadshow như sau:
2.1 Quảng cáo Roadshow đi bộ

Roadshow đi bộ hay Human Billboard là hình thức diễu hành mà không sử dụng phương tiện giao thông. Những người tham gia diễu hành sẽ mặc những trang phục thật ấn tượng hoặc những trang phục mang hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Sau đó cầm những bảng biển hoặc bóng bay… mang thông điệp, hình ảnh của doanh nghiệp đi trên những tuyến đường để gây sự chú ý của những người xung quanh.

Roadshow đi bộ
Tổ chức Roadshow đi bộ

Hình thức quảng cáo roadshow này khá tiết kiệm vì chi phí bỏ ra nhỏ, chủ yếu là tiền trả cho nhân lực. Tuy nhiên mức độ nổi bật không nhiều và đặc biệt là phạm vi diễn ra roadshow rất nhỏ do tốc độ chi chuyển của nhân viên chậm.

2.2. Chạy roadshow xe đạp

Roadshow xe đạp là hình thức tổ chức roadshow bằng 1 đoàn xe nối đuôi nhau chạy trên đường phố. Xe đạp roadshow được thiết kế để quảng cáo bằng cách gắn cờ roadshow sau xe, hoặc dán logo, banner trước đầu xe, trong bánh xe,…

Roadshow xe đạp
Tổ chức Roadshow xe đạp

Ưu điểm của loại hình này là chi phí thấp, thân thiện môi trường, di chuyển với tốc độ chậm để khách hàng có nhiều thời gian tiếp nhận thông tin hơn.

2.3. Roadshow xe máy

Xe máy cũng là phương tiện giao thông được sử dụng phổ biến trong roadshow. Ưu điểm của hình thức này là chặng đường di chuyển dài hơn, có thể treo được nhiều banner hơn mà lại không tốn sức. Nhưng dĩ nhiên chi phí đầu tư roadshow xe máy sẽ cao hơn so với xe đạp.

Roadshow xe máy
Roadshow xe máy

2.4 Roadshow ô tô

Roadshow ô tô là hình thức roadshow rất phổ biến trong thời gian gần đây tại Việt Nam. Ngoài thuê xe roadshow bằng ô tô 4 chỗ, 7 chỗ thì roadshow xe bán tải, roadshow xe 45 chỗ cỡ lớn cũng gây được sự chú ý rất lớn.

Roadshow ô tô
Tổ chức Roadshow ô tô

Hình thức này có rất nhiều ưu điểm: diện tích hiển thị hình ảnh quảng cáo lớn, gây được thu hút nhiều hơn, tôn lên đẳng cấp thương hiệu, giảm tải nhân lực tham gia quảng cáo. Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa rằng chi phí khá tốn kém.

3. Các bước để thực hiện một chiến dịch quảng cáo Roadshow

Để tổ chức thành công một dự án roadshow thì những công việc cần làm là gì?

Bước 1: Xác định mục đích, mục tiêu của chiến dịch truyền thông và lựa chọn hình thức quảng cáo roadshow cho phù hợp

Bước 2: Xác định: Thiết kế chiến dịch quảng cáo roadshow gồm những gì? Có bao nhiêu xe diễu hành và  diễn ra trong bao lâu? Vào ngày nào? Có bao nhiêu người vận hành chiến dịch? Khu vực thực hiện roadshow, những địa điểm roadshow đi qua? Có những yếu tố khác như âm nhạc, Mascot nhồi bông hay PG, PB không?

Bước 3: Triển khai thực hiện trang trí, lên kế hoạch chi tiết, phân bổ nhân lực, xin phép chính quyền địa phương, chuẩn bị cho cuộc diễu hành.

Bước 4: Giám sát và giải quyết những vẫn đề liên quan, đảm bảo cho Roadshow được thực hiện một cách thuận lợi.

Bước 5: Khôi phục lại tình trạng ban đầu cho các phương tiện tham gia roadshow.

Như vậy để thực hiện một chiến dịch quảng cáo roadshow được thành công là một việc không hề dễ dàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp có thể lực chọn phương án an toàn hơn đó là giao cho các agency uy tín, có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành thực hiện, để có thể nhanh gọn, hiệu quả hơn.

Khởi Nguyên Event là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức roadshow uy tín và hiệu quả top đầu tại Hà Nội. Hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn của Khởi Nguyên Event để nhận được những tư vấn hiệu quả cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp mình.

Để được tư vấn chính xác nhất về chi phí, mời bạn liên hệ ngay:

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ ĐẦU TƯ KHỞI NGUYÊN

Hotline : 0965622911

Mail : kinhdoanh@khoinguyenevent.vn

Địa chỉ : Số 261 Nguyễn Văn Cừ, Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội

Yêu cầu báo giá dịch vụ

Nhập thông tin vào form dưới đây để nhận báo giá ưu đãi ngay!



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Gọi ngay