Nội dung bài viết
Roadshow xe đạp và những điều cần lưu ý khi tổ chức roadshow xe đạp
Roadshow xe đạp là loại hình roadshow có giá thành phải chăng nhất so với các loại phương tiện khác nhưng ấn tượng mà nó để lại thì “không phải dạng vừa”. Quảng cáo roadshow xe đạp dễ tiến hành, hình thức thẩm mỹ đẹp, dễ gây thu hút, lại ít gặp rào cản về mặt pháp lý.
- Roadshow xe đạp là gì?
Roadshow xe đạp là hình thức quảng cáo, tuyên truyền bằng hoạt động diễu hành trên đường phố bởi một đoàn phương tiện xe đạp chạy nối đuôi nhau theo lộ trình đã được sắp đặt. Các xe tham gia sự kiện được trang trí giống nhau, điều khiển bởi đội ngũ PG trẻ mặc đồng phục nổi bật, thu hút sự chú ý của người đi đường.
Thông thường, roadshow xe đạp được tiến hành trên 10-20 đầu xe trở lên, diễu hành trong vòng 3-5h/ngày (chia các ca sáng – chiều) diễn ra từ 3-7 ngày.
Xe đạp quảng cáo được trang trí bằng cách dán poster, decal, sử dụng cờ roadsow quảng cáo ở nhiều vị trí khác nhau như: giỏ xe, bánh xe, phía sau yên xe,…
-
Ưu điểm và nhược điểm của roadshow xe đạp
Roadshow xe đạp vừa có nhiều ưu điểm nhưng cũng vẫn tồn tại một số hạn chế. Phát huy ưu điểm, hạn chế những nhược điểm sẽ giúp các nhà đầu tư đưa ra phương pháp triển khai hợp lý và hiệu quả nhất. Vậy hãy cùng Sixth Sense Media điểm ra ngay những ưu và nhược điểm của loại hình quảng cáo này.
2.1. Ưu điểm của roadshow xe đạp
Dễ thực hiện, dễ di chuyển trên mọi tuyến đường.
Hình thức đẹp, bắt mắt, tốc độ di chuyển chậm vừa để gây sự chú ý vừa giúp khách hàng tiếp nhận thông tin truyền tải rõ ràng hơn.
Phương tiện quảng cáo thân thiện với môi trường, không tạo ra ô nhiễm khói bụi, tạo được thiện cảm từ người dùng.
Với kích thước nhỏ, đoàn xe đạp không gây ảnh hưởng, cản trở, ít gặp phải những vấn đề về pháp lý hơn so với các loại phương tiện khác.
Chi phí thấp.
2.2. Nhược điểm chạy roadshow xe đạp
Bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thời tiết (mưa gây cản trở, nắng khiến cho đội PG mệt mỏi).
Lộ trình di chuyển không thể kéo dài như xe máy hay ô tô vì tốc độ di chuyển của xe đạp khá chậm.
Cần chuẩn bị tốt sức khỏe cho đội PG vì việc đạp xe diễu hành trong nhiều giờ đồng hồ tốn khá nhiều sức lực.
Các bước tổ chức roadshow xe đạp:
Xác định mục tiêu mà chiến dịch hướng đến:
Đầu tiên cần phải lên kế hoạch xác định mục tiêu cụ thể và lịch trình chính xác của roadshow. Từ đó bạn mới có thể bắt tay vào thực hiện các bước theo sát kế hoạch nhất. Tránh việc tốn kém chi phí nhưng không đạt hiệu quả.
Chọn phương thức roadshow thích hợp:
Tiếp theo, cần phải cân nhắc nên sử dụng hình thức roadshow nào là phù hợp với mục tiêu và ngân sách. Chọn được hình thức tổ chức roadshow phù hợp sẽ giúp chiến dịch marketing của nhãn hàng đạt hiệu quả tối đa.
Xác định khu vực và lộ trình chạy roadshow:
Đầu tiên là phân vùng những khu vực có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng mà nhãn hàng muốn hướng đến. Tiếp đến phải xây dựng lộ trình để buổi roadshow diễn ra một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.
Xin các cơ quan chức năng cấp giấy phép tổ chức:
Tổ chức chạy roadshow xe đạp là một hình thức quảng cáo lưu động. Vì vậy cần đến những cơ quan có thẩm quyền để xin cấp giấy phép mới được triển khai.
Thiết kế và in ấn các ấn phẩm cần thiết:
Mục đích của việc tổ chức roadshow là để thu hút sự chú ý của người đi đường. Do đó cần phải đặc biệt chú trọng việc thiết kế ấn phẩm. Ấn phẩm phải được thiết kế thật ấn tượng để thu hút sự chú ý của mọi người.
Thuê người chạy roadshow:
Nhãn hàng cần tính toán kỹ số lượng PG, PB cần thuê sao cho phù hợp với kế hoạch quảng bá. PG, PB chạy roadshow chính là hình ảnh đại diện cho nhãn hàng nên yêu cầu phải có ngoại hình ưa nhìn.
Quý khách cần được tư vấn nhanh nhất về dịch vụ roadshow xe đạp hay roadshow quảng cáo trên bất cứ phương tiện nào khác, xin mời liên hệ trực tiếp tới hotline của Khởi Nguyên Event để nhận được những tư vấn miễn phí nhanh nhất.
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ ĐẦU TƯ KHỞI NGUYÊN
Hotline : 0965622911
Mail : kinhdoanh@khoinguyenevent.com
Hà Nội: Số 5, ngách 50, ngõ 162 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
Chi nhánh TPHCM : Đường 53, P14, Quận Gò Vấp, TPHCM